Bắc Cạn sập hầm vàng, 2 người tử vong

(NLĐO)- Do nền đất yếu nên đã xảy ra vụ sập hầm vàng khai thác trái phép tại huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn), vùi lấp 2 thanh niên dân tộc Dao. Được giải cứu sau 5 phút song 1 thanh niên đã tử vong, người còn lại chết khi đưa đi cấp cứu

Tin ngày ngày 11-3 từ xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn cho biết đã xảy ra một vụ tai nạn sập hầm vàng tại địa phương khiến 2 thanh niên người Dao tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8 giờ ngày 10-3 khi một nhóm khoảng 6 người đi vào cánh đồng Bản Nìn, thuộc xã Thuần Mang, để khai thác vàng trái phép. Trong quá trình khai thác, do nền đất yếu đã xảy ra sự cố sập hầm vàng, vùi lấp 2 thanh niên Đặng Văn Hòa (SN 1994) và Bàn Văn Lâm (SN 1993, là người dân tộc Dao, cùng trú tại thôn Nà Chúa, xã Thuần Mang.

Những người có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng phối hợp với nhân dân tập trung đào đất, tiến hành giải cứu các nạn nhân. Tuy nhiên, phải đến khoảng 5 phút sau mới đưa được 2 thanh niên trên ra khỏi hầm. Khi được đưa lên, 1 thanh niên đã tử vong tại chỗ, còn một trường hợp do bị thương rất nặng và cũng đã tử vong sau đó khi đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Do việc khai thác trái vàng phép nên gia đình các nạn nhân cũng không báo cáo lên cơ quan chức năng. Thi thể các nạn nhân cũng đã được gia đình mai táng trong ngày 10-3 theo phong tục địa phương.

Sau khi nhận được thông tin về vụ sập hầm vàng khai thác trái phép, các lực lượng chức năng cũng đã có mặt để lập biên bản, khám nghiệm hiện trường và điều tra, làm rõ.

sap ham vang

Copyright © 2022. All Right Reserved

Thiết kế website Webso.vn
Hỗ Trợ Trực Tuyến
Phòng kinh doanh
Phòng kỹ thuật
Phòng thiết kế